Hotline: 0913.315.287 -  0988 287 206

Máy nén khí là máy gì ? Phân loại các loại máy nén khí

Máy nén khí được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm in ấn, đóng gói, nấu ăn, v.v. Thiết bị này có thể được sử dụng trong các hệ thống công nghiệp yêu cầu lưu lượng và công suất không khí đáng kể. Có nhiều áp lực để vận hành dây chuyền và thiết bị sản xuất.

Máy nén khí là máy gì

Máy nén khí là một hệ thống biến đổi điện năng thành khí nén.
 
Chúng tôi cũng có thể suy luận rằng thiết bị được cung cấp bởi động cơ điện, động cơ diesel hoặc động cơ xăng, trong số những thứ khác. Ở dạng khí nén, động cơ cung cấp thế năng tích lũy (Khí nén là không khí được giữ dưới áp suất lớn hơn áp suất khí quyển). Để tăng áp suất, một máy nén khí buộc phải đưa thêm không khí vào bình chứa bằng một trong số các phương tiện. Máy nén khí ngừng hoạt động khi áp suất bình chứa vượt quá mức dung tích bình chứa. Sau đó, khí nén được lưu trữ trong bình chứa trước khi được yêu cầu.
máy nén khí
Năng lượng tích lũy của máy nén có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Khi không khí được đẩy ra ngoài và bình giảm áp suất, động năng của không khí được sử dụng. Máy nén sẽ bật và tái tạo áp suất cho bình khi áp suất bình gần đến giới hạn dưới. Máy nén khí khác với máy bơm ở chỗ nó hoạt động với khí hoặc không khí, trong khi máy bơm hoạt động với chất lỏng.

Máy nén khí được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Máy nén khí có thể được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả in ấn, đóng gói và nấu ăn. Các hệ thống công nghiệp sử dụng không khí áp suất cao để điều khiển máy móc có thể được hưởng lợi từ máy nén khí. khác nhau (như máy lắp ráp) ... Máy nén khí được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và lĩnh vực khác nhau, bao gồm:
+Máy nén khí được sử dụng trong ngành công nghiệp sửa chữa xe để khử trùng phương tiện, chẳng hạn như làm sạch các mảnh vỡ và làm khô ô tô bằng khí nén.
+Cung cấp oxy đẩy nhanh quá trình làm khô vải, dụng cụ phẫu thuật, khí nén phun vỏ thuốc trong ngành y tế.
máy nén khí
 
+ Công nghiệp: Thông gió, khí nén với lực lớn có thể vận hành máy móc khí, dùng để khoan sâu.
+ Công nghiệp sản xuất: thiết bị nâng hạ khí nén để tải sản phẩm, tạo áp lực cho súng phun sơn, điều khiển thiết bị tự động hóa, sản xuất bao bì hút chân không để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm, hút sạch bụi.

Phân loại máy nén khí

Các nhà sản xuất phát triển nhiều loại máy nén khí để đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng tăng.
Nếu bạn muốn mua một chiếc máy tính tốt nhất cho công việc? Các tính năng và thông số kỹ thuật của mô hình là những gì bạn có thể tập trung vào. Hai đặc điểm cơ bản sau được sử dụng để phân loại máy nén:
Máy nén được đánh giá dựa trên áp suất mà chúng cung cấp.
+ Máy nén khí áp suất thấp (LPAC) với áp suất xả tối đa 150 psi
+Máy nén áp suất trung bình với áp suất xả từ 151 đến 1.000 pound trên inch vuông
+Với áp suất xả trên 1.000 psi, máy nén khí áp suất cao (HPAC) được sử dụng.
máy nén khí
Theo thiết kế và phân loại lý thuyết quy trình hoạt động
Mỗi giai đoạn nén piston là khác nhau.
+ Máy nén pittông hai cấp
+ Máy nén nén cho hỗn hợp
+ Trục vít máy nén khí
+ Bơm chân không (Máy nén khí có cánh quay)
+ Cuộn máy nén
+ Máy nén khí có tăng áp turbo
+ Máy nén có lực ly tâm

Làm thế nào nó hoạt động? (kiểu chuyển động)

Có một số kỹ thuật nén khí khác nhau, được phân loại là chuyển động tích cực hoặc động lực rôto.
Chuyển động đúng hướng (+)
Để nén không khí, máy nén dịch chuyển tích cực buộc không khí trong buồng có thể thu thập để giảm bớt. Khi đạt được áp suất cao, một cổng hoặc van mở ra và không khí từ buồng nén được xả vào hệ thống đầu ra.
Sau đây là các ví dụ về máy nén dịch chuyển phổ thông:
máy nén khí
Dạng máy nén khí piston
Sử dụng ý tưởng đổ không khí vào một buồng không khí với một piston chuyển động ổn định. Van một chiều dùng để dẫn khí ra vào buồng có sàn chuyển động.
Piston kéo không khí vào buồng khi nó ở trên hành trình đi xuống. Điện tích của không khí được kéo trở lại một bình chứa khi nó đến gần và thoát ra ngoài.
 
Máy nén khí piston một cấp và hai cấp là hai loại phổ biến nhất. Máy nén một cấp thường có công suất từ 5 mã lực đến 10 mã lực. Máy nén có hai giai đoạn thường có công suất từ 5 đến 30 mã lực. Máy nén một cấp kém hiệu quả hơn máy nén hai cấp. Do đó, các nhà máy vừa và nhỏ thường sử dụng máy nén hai cấp.

Sản xuất hiện đại bậc nhất thị trường Việt Nam hiện nay. Motor của máy đảm bảo 100% cuốn bằng dây đồng. Máy nén khí DV9100 Davitec với vỏ máy được chế tạo từ chất liệu hợp kim cao cấp cứng cáp, độ bền cao, chịu được lực, chịu được nhiệt, chịu được tác động khi va chạm trong quá trình làm việc. Với dung tích bình chứa lên tới 100 lít, máy nén khí  DV9100 Davitec thích hợp cho các công việc nhu cầu sử dụng như: bơm xe, thổi oxy nuôi tôm, vệ sinh công cụ, dùng với máy phun sơn PU.

máy nén khí

Kích thước của máy nhỏ gọn, có bánh xe giúp dễ dàng di chuyển đến nơi làm việc, máy có áp suất hơi rất khỏe, công suất 3HP giúp máy vận hành bền bỉ và nạp hơi liên tục Khi vận hành, máy nén khí  DV9100 Davitec hoạt động rất êm ái. Mô tơ quấn dây đồng giúp dẫn điện tốt hơn các loại dây nhôm và tuổi thọ cũng cao hơn. Với áp lực 8 kg/cm3 sẽ giúp tạo ra lượng hơi cực khỏe Máy nén khí DV9100 Davitec có kết cấu máy rắn chắc, phủ lớp sơn tĩnh điện chống gỉ với bề mặt nhẵn bóng dễ vệ sinh. 

Thông số kỹ thuật

Công suất : 3HP

Lưu lượng khí : 320 L/ P

Áp suất : 8 Bar

Dung tích bình : 100L

Nguồn điện : 220V/50Hz

Thương hiệu: Davitec

Xuất xứ: Trung Quốc

Bảo hành: 6 tháng

Máy nén khí Davitec DV9050 có mô tơ quấn dây đồng 100% không pha tạp các hợp kim khác, dùng nguồn điện áp 220V/50Hz, vận hành bền bỉ với tiếng ồn thấp giúp tuổi thọ của máy cao hơn so với các dòng máy khác trên thị trường. Lớp vỏ bên ngoài được phủ sơn màu xanh bắt mắt, không bị gỉ sét, bền màu, không thấm nước và cách điện hiệu quả.

máy nén khí

Davitec DV9050 là dòng máy nén khí có dầu nên được sử dụng nhiều trong các cửa hàng sửa chữa xe máy, máy phun sơn, máy bắn đinh, sửa chữa ô tô quy mô nhỏ. 

Thông số kỹ thuật

Công suất : 2.5HP

Lưu lượng khí : 230 L/ P

Áp suất : 8 Bar

Dung tích bình : 50L

Nguồn điện : 220/50Hz

Thương hiệu: Davitec

Xuất xứ: Trung Quốc

Bảo hành: 6 tháng

Các loại que hàn đang được sử dụng phổ biến cũng như các lưu ý và hướng dẫn sử dụng

Trên đây Davitecvn đã giới thiệu tới các bạn máy nén khí là máy gì ? phân loại các loại máy nén khí . Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi. Mọi chi tiết về dụng cụ cầm tay vui lòng liên hệ:

Fanpage: dungcudiencamtaydavitec

Mr. Hùng - 0986700150

Ms Huyền - 0961194166

Đèn Laser là gì? Sử dụng máy cưa lọng có đèn laser Davitec có thật sự hiệu quả?

Đèn Laser là gì? Sử dụng máy cưa lọng có đèn laser Davitec có thật sự hiệu quả?

Hiện nay, máy cưa lọng có đèn laser được rất nhiều người ưu ái sử dụng bởi các tính năng vượt trội của nó. Vậy đèn laser máy cưa lọng có đèn laser là gì? Việc sử dụng nó...

Xem chi tiết
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy mài cầm tay Davitec

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy mài cầm tay Davitec

Máy mài cầm tay đang là dòng máy được sử dụng phổ biến hiện nay với nhiều tính năng mài, cắt hiệu quả. Nếu bạn là người thường xuyên làm việc với máy mài. Có lẽ bạn cần rất...

Xem chi tiết
Hướng dẫn sử dụng máy hàn nhiệt ống nước Davitec an toàn

Hướng dẫn sử dụng máy hàn nhiệt ống nước Davitec an toàn

Máy hàn nhiệt ống nước là công cụ phổ biến được ứng dụng trong thi công lắp đặt các công trình ống nước ở nhà máy, xí nghiệp,...hay các hộ gia đình. Vậy bạn đã biết gì...

Xem chi tiết
Những thông tin cơ bản về máy khoan điện cầm tay Davitec

Những thông tin cơ bản về máy khoan điện cầm tay Davitec

Máy khoan điện cầm tay là thiết bị chuyên dụng trong ngành cơ khí, xây dựng, mộc,...Với nhiều công năng vượt trội, máy khoan ngày càng được nhiều người tin dùng. Vậy máy khoan điện cầm tay...

Xem chi tiết
Tìm hiểu về đặc điểm và những lưu ý khi sử dụng máy khoan đục 2 chức Davitec

Tìm hiểu về đặc điểm và những lưu ý khi sử dụng máy khoan đục 2 chức Davitec

Máy khoan đục 2 chức là thiết bị sử dụng để khoan, đục lỗ trên các bề mặt vật liệu. Và để hiểu rõ hơn về máy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này...

Xem chi tiết
Những điều bạn cần biết về máy phay gỗ cầm tay và các lưu ý an toàn khi sử dụng máy

Những điều bạn cần biết về máy phay gỗ cầm tay và các lưu ý an toàn khi sử dụng máy

Hiện nay, máy phay gỗ cầm tay hay còn gọi máy soi mộng cầm tay được coi là người bạn đồng hành không thể thiếu của người thợ mộc. Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp cho quá trình...

Xem chi tiết
Hỗ trợ online